Giao thông và Thông tin liên lạc
TP HCM: Kiến nghị ưu tiên nguồn vốn ODA để phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP
Cập nhật ngày 30 Tháng Chín 2014 - Số lần xem 3025
 

 UBND TP vừa kiến nghị Bộ Chính trị ưu tiên nguồn vốn ODA để phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP, như dự án phát triển xe buýt và đường sắt đô thị.

Chính phủ cần xem xét cho một số tỉnh, TP vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có thế mạnh, có sự liên kết trong vùng được áp dụng cơ chế “đặc khu kinh tế” để tận dụng tiềm lực, lợi thế tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn vùng và cả nước; sớm ban hành cơ chế, chính sách đặc thù đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, chính sách ưu đãi phát triển công nghiệp hỗ trợ trong cả vùng; chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển các trường ngoài công lập, đặc biệt có chế độ, chính sách đãi ngộ chung, bình đẳng cho cán bộ, giáo viên và học sinh giữa các trường công lập và ngoài công lập.       

UBND TP cũng kiến nghị Bộ Tài chính sớm ban hành Quy định khung về đổi mới hoạt động các đơn vị sự nghiệp công, tạo điều kiện cho ngành giáo dục có cơ sở xây dựng, đề xuất thực hiện đổi mới cơ chế hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập.

Các tin khác
Bổ sung vốn cho tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thủ tướng Chính đã phủ đồng ý bổ sung 393 triệu Euro (trong đó vốn ODA cần bổ sung là 304,99 triệu Euro, vốn đối ứng cần bổ sung là 88,01 triệu Euro) cho dự án đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

TPHCM đề xuất dự án metro sử dụng vốn ODA của Chính phủ Đức

 

TP HCM: Kiến nghị ưu tiên nguồn vốn ODA để phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP

UBND TP vừa kiến nghị Bộ Chính trị ưu tiên nguồn vốn ODA để phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP, như dự án phát triển xe buýt và đường sắt đô thị.

Chi 10 triệu USD vận chuyển dầm đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt chi phí vận chuyển dầm đúc sẵn phục vụ thi công đường sắt Cát Linh - Hà Đông Hà Nội. Theo đó, chi phí vận chuyển hơn 806 phiến dầm đúc sẵn tới công trường xây dựng cần hơn 230 tỷ đồng, tương đương 10,99 triệu USD.

Thay chủ đầu tư dự án: Tước quyền có dám trao quyền?

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có quyết định thay chủ đầu tư một loạt dự án trọng điểm của ngành đường sắt sử dụng vốn ngân sách và vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA).

Chuyển hàng loạt dự án ODA của TCT Đường sắt về Bộ GTVT

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có quyết định thu hồi chức năng chủ đầu tư các dự án ODA của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển về Bộ Giao thông Vận tải trực tiếp quản lý.

Nhật Bản cân nhắc ODA: Sân bay Long Thành không lo
Đó là thông tin chia sẻ của ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không VN với chúng tôi, chiều ngày 4/6.
ADB hỗ trợ phát triển giao thông công cộng tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 4/7/2013, tại thành phố Hồ Chí Minh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Văn Bình và ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam đã ký Hiệp định vay vốn trị giá 500 triệu USD đầu tư tuyến vận chuyển hành khách số lượng lớn, tốc độ nhanh trong đô thị thành phố Hồ Chí Minh.

TP HCM: Hơn 4.200 tỷ đồng đầu tư gói thầu số 3, tuyến metro số 1

Ngày 11-6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cùng Cơ quan hợp tác quốc tế JICA Nhật Bản tổ chức lễ ký kết hợp đồng gói thầu số 3 tuyến Bến Thành - Suối Tiên, một trong những gói thầu chính của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP (metro số 1).

Sử dụng vốn JICA: Diện mạo mới cho giao thông

Với nguồn vốn ODA đều đặn của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) trong suốt hơn hai thập kỷ qua, hạ tầng giao thông của Việt Nam đã được đầu tư mạnh mẽ và từng bước thay da đổi thịt.

Thăm dò ý kiến
Bạn biết tới website chúng tôi qua phương tiện




Gửi ý kiến  Xem Kết Quả