Giao thông và Thông tin liên lạc
Chi 10 triệu USD vận chuyển dầm đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Cập nhật ngày 05 Tháng Chín 2014 - Số lần xem 3971
 

 

 Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt chi phí vận chuyển dầm đúc sẵn phục vụ thi công đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Theo đó, chi phí vận chuyển hơn 806 phiến dầm đúc sẵn tới công trường xây dựng cần hơn 230 tỷ đồng, tương đương 10,99 triệu USD.

 

Một đoạn đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang lao lắp dầm (ảnh: Hữu Nghị) 
Một đoạn đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang lao lắp dầm

 

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, khối lượng dầm đúc sẵn toàn tuyến tại Dự án là 806 phiến, trung bình mỗi phiến dầm nặng khoảng 267 tấn sẽ được vận chuyển từ bãi đúc tại cuối đường Lê Văn Lương về các vị trí thi công tại các quận Thanh Xuân, Đống Đa, Hà Đông. Tổng dự toán chi phí vận chuyển là 231 tỷ đồng, tương đương 10,99 triệu USD (đã bao gồm thuế VAT).

 

Được biết, tính đến thời điểm này đã đúc được 300 phiến dầm, lao lắp được 188 phiến dầm (khoảng 3km đường) lên đỉnh trụ bởi các cẩu tự hành chuyên dụng pooctic nhập khẩu từ Trung Quốc.

 

Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13 km đường sắt trên cao, khổ 1.435 mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/h, sử dụng vốn ODA Trung Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Toàn tuyến đi trên cao và chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa 2 làn đường bộ thuộc trục đường Hào Nam và đường Nguyễn Trãi; điểm khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm kết thúc tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) gồm 12 ga đón tiễn khách (Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng - Đại học Quốc gia - Vành đai III - Thanh Xuân III - Bến xe Hà Đông - Hà Đông - La Khê - Văn Khê - Bến xe Hà Đông mới) và khu Depo (trung tâm điều hành tuyến) tại phường Phú Lương, quận Hà Đông.

 

Sau 5 năm thi công, tổng mức đầu tư Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được điều chỉnh từ 552 triệu USD lên 891 triệu USD, tăng 339 triệu USD. Dự kiến, Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng vào năm 2015.

Các tin khác
Bổ sung vốn cho tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thủ tướng Chính đã phủ đồng ý bổ sung 393 triệu Euro (trong đó vốn ODA cần bổ sung là 304,99 triệu Euro, vốn đối ứng cần bổ sung là 88,01 triệu Euro) cho dự án đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

TPHCM đề xuất dự án metro sử dụng vốn ODA của Chính phủ Đức

 

TP HCM: Kiến nghị ưu tiên nguồn vốn ODA để phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP

UBND TP vừa kiến nghị Bộ Chính trị ưu tiên nguồn vốn ODA để phát triển vận tải hành khách công cộng trên địa bàn TP, như dự án phát triển xe buýt và đường sắt đô thị.

Chi 10 triệu USD vận chuyển dầm đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt chi phí vận chuyển dầm đúc sẵn phục vụ thi công đường sắt Cát Linh - Hà Đông Hà Nội. Theo đó, chi phí vận chuyển hơn 806 phiến dầm đúc sẵn tới công trường xây dựng cần hơn 230 tỷ đồng, tương đương 10,99 triệu USD.

Thay chủ đầu tư dự án: Tước quyền có dám trao quyền?

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa có quyết định thay chủ đầu tư một loạt dự án trọng điểm của ngành đường sắt sử dụng vốn ngân sách và vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA).

Chuyển hàng loạt dự án ODA của TCT Đường sắt về Bộ GTVT

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có quyết định thu hồi chức năng chủ đầu tư các dự án ODA của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển về Bộ Giao thông Vận tải trực tiếp quản lý.

Nhật Bản cân nhắc ODA: Sân bay Long Thành không lo
Đó là thông tin chia sẻ của ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không VN với chúng tôi, chiều ngày 4/6.
ADB hỗ trợ phát triển giao thông công cộng tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 4/7/2013, tại thành phố Hồ Chí Minh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Văn Bình và ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam đã ký Hiệp định vay vốn trị giá 500 triệu USD đầu tư tuyến vận chuyển hành khách số lượng lớn, tốc độ nhanh trong đô thị thành phố Hồ Chí Minh.

TP HCM: Hơn 4.200 tỷ đồng đầu tư gói thầu số 3, tuyến metro số 1

Ngày 11-6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cùng Cơ quan hợp tác quốc tế JICA Nhật Bản tổ chức lễ ký kết hợp đồng gói thầu số 3 tuyến Bến Thành - Suối Tiên, một trong những gói thầu chính của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP (metro số 1).

Sử dụng vốn JICA: Diện mạo mới cho giao thông

Với nguồn vốn ODA đều đặn của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) trong suốt hơn hai thập kỷ qua, hạ tầng giao thông của Việt Nam đã được đầu tư mạnh mẽ và từng bước thay da đổi thịt.

Thăm dò ý kiến
Bạn biết tới website chúng tôi qua phương tiện




Gửi ý kiến  Xem Kết Quả